Bạn đang ở Tiên Lãng Hải Phòng và muốn tìm trung tâm đào tạo tin học tại Tiên Lãng Hải Phòng tốt nhất ?Dạy tin học tại Tiên Lãng Hải Phònguy tín nhất ở đâu ?Học tin văn phòng tại Tiên Lãng Hải Phòngở đâu tốt nhất ?Trung tâm VHQ liên tục tuyển sinh các khóa học tin học tại Tiên Lãng Hải Phòng
Bạn đang muốn hoàn thiện các kỹ năng để đi XIN VIỆC tại Hải Phòng, hay để HOÀN THÀNH TỐT CÔNG VIỆC của mình đang đảm nhận, hay thậm chí là TỰ MÌNH QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP tại Hải Phòng? Vậy thì một kỹ năng KHÔNG THỂ THIẾU đó chính là TIN HỌC VĂN PHÒNG. Ở bất kỳ nơi đâu, trường học, công sở hay thậm chí những tổ chức kinh doanh nhỏ, tin học văn phòng sẽ là CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐẮC LỰC cho bạn. Nếu bạn thành thạo nó thì HƠN BAO GIỜ HẾT, hiệu quả công việc của bạn sẽ được ĐÁNH GIÁ CAO vì sự CHUYÊN NGHIỆP và nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ sự thật đó.
Mục Lục :
1. Khái niệm về Tin học văn phòng
2. Đôi điều tâm sự về Tin học văn phòng
3. Tầm quan trọng của Tin học văn phòng trong thực tế
4. Các kỹ năng Tin học văn phòng cơ bản
4.1. Kỹ năng Tin học văn phòng - Word
4.2. Kỹ năng Tin học văn phòng - Excel
4.3. Kỹ năng Tin học văn phòng - Powerpoint
6. Một số kiến thức tin học hữu ích
7. Tin học văn phòng và mạng xã hội
Tin học văn phòng là một nhánh trong ngành CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, chú trọng đến khả năng xử lý các công việc thường được sử dụng trong văn phòng như: thao tác với văn bản, bảng tính, trình chiếu. Tin học văn phòng gồm bộ công cụ Microsoft Office liên quan như Microsoft Office Word, Microsoft Office Excel, Microsoft Office Power Point, Microsoft Office Access, ... với rất nhiều các phiên bản khác nhau nhưng về cơ bản là phục vụ cho công việc văn phòng nói chung.
Ngoài ra để học được Tin học văn phòng tốt các bạn cần nắm vững những khái niệm cơ bản về Tin học đã, ví dụ như khái niệm : TẬP TIN VÀ THƯ MỤC LÀ GÌ ?
2. Bạn có muốn bị gọi là kẻ "khuyết tật IT" không?
Trong thời đại công nghệ thông tin (IT - Information Technology) phát triển đến mức không thể tin nổi như thế này thì đã phát sinh một khái niệm "KHUYẾT TẬT IT" -> để chỉ về những người mù tịt về công nghệ thông tin. Thực chất, Tin học văn phòng cũng chỉ là một nhánh nhỏ trong ngành công nghệ thông tin vô cùng bao la rộng lớn. Thành thạo về Tin học văn phòng cũng giống như "xóa mù chữ" cho mọi người trong lĩnh vực công nghệ thông tin vậy.
Khi có ai đó nhắc tới các cụm từ "Tin học văn phòng", "Tin học văn phòng cơ bản", chắc ai cũng sẽ nghĩ tới bộ sản phẩm ứng dụng Word – Excel – Powerpoint, chúng mang những tính năng ứng dụng rất rộng rãi và được áp dụng phổ biến trong việc thực hiện các công việc văn phòng, giấy tờ hiện nay. Đứng trước những tính năng đa dạng của bộ 3 ứng dụng này, không ít người lần đầu tiên tiếp cận đã bị CHOÁNG và loay hoay không biết mình phải tìm hiểu và nắm vững những điều gì trước tiên.
Để tiện cho việc nghiên cứu và trau dồi các kỹ năng Tin học văn phòng cơ bản, Tin học VHQ - thuộc Viện đào tạo Kế toán và Tin học VHQ xin chỉ ra các kỹ năng cơ bản về Tin học văn phòng mà các bạn cần nắm chắc, để các bạn không trở thành một kẻ "KHUYẾT TẬT IT" trong mắt mọi người.
Theo một cuộc điều tra nổi tiếng ở Mỹ:
- Gần 90% các nhà quản lý trên thế giới đều sử dụng excel hàng ngày để quản trị.
- Phần lớn mọi người không nhận thức được tầm quan trọng của Microsoft Office Word - Excel -Powerpoint vì chỉ sử dụng được 5 - 10% công dụng thật sự của bộ ứng dụng này.
- Hơn 80% ứng viên tham gia cho rằng kỹ năng Tin học văn phòng Word Excel Powerpoint là một KỸ NĂNG KHÔNG THỂ THIẾU nơi công sở.
+ Làm quen với thao tác đánh mười ngón, đặt vị trí ngón tay, vị trí các dấu trong văn bản (,.:'?~^@!-+ .....)
+ Công dụng của các phím chức năng : Enter, Backspce, Ins,…
+ Sử dụng các phím tắt (shortcut keys) trên bàn phím máy tính: Copy - Ctrl + C, paste - Crtl + V, print - Ctrl + P, auto correct - Alt + /T + A,…
Microsoft Word, còn được biết đến với tên khác là Winword, là một công cụ soạn thảo văn bản khá phổ biển hiện nay của công ty phần mềm nổi tiếng Microsoft. Nó cho phép người dùng làm việc với văn bản thô (text), các hiệu ứng như phông chữ, màu sắc, cùng với hình ảnh đồ họa (graphic) và nhiều hiệu ứng đa phương tiện khác (multimedia) như âm thanh, video khiến cho việc soạn thảo văn bản được thuận tiện hơn. Ngoài ra cũng có các công cụ như kiểm tra chính tả, ngữ pháp của nhiều ngôn ngữ khác nhau để hỗ trợ người sử dụng. Các phiên bản của Word thường lưu tên tập tin với đuôi là .doc với các bản Office trước bản 2007 hay .docx đối với Office 2007, 2010 trở đi. Hầu hết các phiên bản của Word đều có thể mở được các tập tin văn bản thô (.txt) và cũng có thể làm việc với các định dạng khác, chẳng hạn như xử lý siêu văn bản (.html), thiết kế trang web.
+ Nhập liệu văn bản, đinh dạng đoạn văn, văn bản: Gõ đúng văn phạm tiếng Việt, font, cỡ chữ, màu chữ
+ Lập, chèn và định dạng bảng: Bullet, numbering, căn đoạn, line-spacing, tab, chèn thêm dòng, cột, trộn (merge), tách (split), thay đổi đường viền bảng…
+ Chèn hình ảnh, vẽ hình khối, sơ đồ: Shape, smart art, clip art
+ Chèn ký tự: Symbol; Chèn link (hyperlink), ghi chú (footnote)
+ Thiết lập in: khổ giấy, lề in, header, footer, đánh số trang văn bản
+ Trộn văn bản: Mail merge
+ Bảo mật file: Đặt mật khẩu bảo vệ cho file word
....................
Là chương trình xử lý bảng tính. Bảng tính của Excel cũng bao gồm nhiều ô được tạo bởi các dòng và cột, việc nhập dữ liệu và lập công thức tính toán trong Excel cũng có những điểm tương tự, tuy nhiên Excel có nhiều tính năng ưu việt và có giao diện rất thân thiện với người dùng, chủ yếu là thiết lập, xử lý bảng và tính toán theo các hàm.
+ Tạo bảng tính, định dạng dữ liệu bảng tính: Định dạng số, định dạng bảng, trộn (merge), xóa cột (split)….
+ Định dạng tự động: Định dạng tự động theo yêu cầu (theo tỉnh, ngày tháng năm,…)
+ Sử dụng hàm số thông dụng: If, Vlookup, Hlookup, Sum, Sumif, Average, Countif, Min, Max, Year, Month, Day, Now….
+ Sử dụng lọc dữ liệu (Filter) : lọc theo yêu cầu
+ Vẽ Biểu đồ: Chart
+ Tạo Link: Hyperlink
+ Thiết Lập in, bảo mật file: Page setup, Đặt Password cho file
+ Và còn rất nhiều ứng dụng khác. Ví dụ như thế này chẳng hạn:
Pika-cel ^ ^
Gồm bộ soạn thảo và thiết lập hệ trình chiếu
+ Chỉnh sửa, vẽ hình khối, biểu đồ trong PowerPoint: Shapes, Smart art, Chart
+ Tạo link: Hyperlink
+ Sử dụng các kiểu trình chiếu, thiết kế: Transition, Themes design
+Tạo hiệu ứng amination
+ Sử dụng slide master
+ Bảo mật file
+ Trình chiếu, xuất file sang định dạng PDF
....................
Amazing powerpoint
Để biết thêm các kiến thức và thủ thuật cực hay của Microsoft Office, khai thác được tối ưu kỹ năng Tin học văn phòng trong học tập, cuộc sống và công việc, các bạn nên cố gắng gắng tìm tòi, mày mò và tự học thật chăm chỉ. Nếu các bạn gặp khó khăn trong quá trình tự học, hãy đến với các khóa học Tin học văn phòng từ cơ bản đến nâng cao tại Tin học VHQ ở Hải Phòng cùng mức học phí HỢP LÝ, thời gian học VÔ HẠN, SIÊU LINH ĐỘNG, HỖ TRỢ TRỌN ĐỜI và các khuyến mại khóa học CỰC KỲ HẤP DẪN!!!
Các khóa học Tin học văn phòng tại Hải Phòng từ cơ bản đến nâng cao của Trung tâm VHQ
Đặc biệt, Viện đào tạo Kế toán Tin học ngoại ngữ VHQ liên kết với Viện Công nghệ thông tin - Đại học Quốc Gia Hà Nội tổ chức các khoá luyện thi, ôn tập, đánh giá và cấp chứng chỉ Tin học theo chuẩn kỹ năng Tin học sử dụng CNTT theo theo thông tư 03/2014/TT-BTTTT Bộ Thông Tin Truyền Thông mới nhất hiện nay. Chứng chỉ mà từ các bạn sinh viên, những người đi làm, cán bộ nhà nước, .... không thể thiếu.
Trung tâm đào tạo VHQ liên tục các khóa học tin học tại Tiên Lãng Hải Phòng ,tuyển sinh tin ở Tiên Lãng Hải Phòng.
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VHQ
Liên tục khai giảng các lớp:tin học- ngoại ngữ- kế toán
Địa chỉ: số nhà 234,Ngõ 107 dưới chân cầu Kiến An,Đào Yêu 1, Hồng Thái, An Dương, Hải Phòng
(gần Trường cao đẳng GTVT Trương ương II,cách chùa Đào Yêu 70 m)
Tel: 0793.233.266 - 02253.591.185 (Liên hệ qua điện thoại để nhận ngay ưu đãi đặc biệt và đặt lịch hẹn trước )
Kỹ năng excel là một trong những kỹ năng tin học văn phòng không thể thiếu cho bất kỳ ai làm công việc trong văn phòng. cho học viên những kỹ năng và thao tác cần thiết để phục vụ cho công việc. Kết thúc khoá học excel cơ bản - nâng cao là học viên hoàn toàn có thể tự tin đứng trước nhà tuyển dụng và làm chủ công việc của mình một cách tốt nhất.
I. Giới thiệu giao diện Microsoft Excel
• Khởi động và thoát MS Excel
• Tạo tệp tin mới, Lưu tệp tin, Mở tệp tin đã có.
II. Định dạng bảng tính
• Định dạng Font: Kiểu chữ, Size chữ, màu chữ…
• Kẻ bảng trong Sheet.
• Chèn,xóa, thay đổi độ rộng cột, hàng trong Excel. Cách ẩn/Hiện cột, hàng trong Excel
III. Làm việc trên bảng tính Excel
• Tạo và chỉnh sửa bảng tính.
• Tìm hiểu các kiểu Dữ liệu chính trong Excel&Cách thiết lập các kiểu định dạng trên máy tính.
Các loại địa chỉ trong Excel và cách sử dụng
• Địa chỉ tương đối
• Địa chỉ tuyệt đối
• Địa chỉ hỗn hợp
Nhóm hàm logic: and, or, xor, not.
Nhóm hàm toán học cơ bản: int, mod, div, sqrt,trunc, product, power, round,…
Nhóm hàm thống kê:
• Hàm tìm giá trị lớn nhất MAX
• Hàm tìm giá trị nhỏ nhất MIN
• Hàm tính giá trị trung bình AVERAGE….
Nhóm hàm tham chiếu
• Hàm dò tìm VLOOKUP
• Hàm dò tìm HLOOKUP
Nhóm hàm thao tác với chuỗi
• Hàm tách chuỗi LEFT
• Hàm Tách chuỗi RIGHT
• Hàm Tách chuỗi MID
Nhóm hàm về ngày tháng – thời gian
• Công thức và cách sử dụng nhóm hàm về Ngày tháng: DAY, MONTH, YEAR, DATE, DATEVALUE, WEEKDAY, TODAY, NOW, DATEDIF, EDATE,…
IV. Các dạng bài tập được áp dụng thực hành.
- Báo cáo bán hàng, bảng kê hàng hóa, vật liệu,... hàng ngày, hàng tháng.
- Bảng xếp hạng thành tích, kết quả học tập, bảng thống kê, theo dõi
- Bảng lương nhân viên, cách tính lương, bảng thanh toán tiền lương
- Cách lọc, trích xuất dữ liệu theo yêu cầu, Lọc tự động, lọc chi tiết.
- Bảng kê phiếu nhập kho, xuất kho, báo cáo xuất nhập tồn hàng hóa
- Bảng tính chi phí theo dựa vào ngày...
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VHQ
Liên tục khai giảng các lớp:tin học- ngoại ngữ- kế toán
Địa chỉ: số nhà 234,Ngõ 107 dưới chân cầu Kiến An,Đào Yêu 1, Hồng Thái, An Dương, Hải Phòng
(gần Trường cao đẳng GTVT Trương ương II,cách chùa Đào Yêu 70 m)
Tel: 0793.233.266 - 02253.591.185 (Liên hệ qua điện thoại để nhận ngay ưu đãi đặc biệt và đặt lịch hẹn trước )